เอกสารงานแปล
สรุปข่าวสาร หน้าที่ 1
แปล-สรุปบทความเรื่อง ที่1.4D typography by Lo Sientoความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบตัวอักษร 4D
เขียนโดย : Lo Siento
จาก :http://typography-daily.com/2012/07/19/4d-typography-by-lo-siento/แปลสรุปความโดย นางสาว พันธกานต์ ตั้งวศินธรรม
รหัสนักศึกษา 5411302010 กลุ่มเรียน 101
Contact E-mail : pantagarntangwasintam@gmail.comPublish Blog:http://artd2304pantagarntangwasintam.blogspot.com/
รายงานวิชา Artd2304 วิชาการออกแบบตัวอักษรเพื่อการพิมพ์
วันที่ส่ง 28 พฤศจิกายน 2555
Barcelona graphic design company Lo Siento has created a set of sculptural letters that can be read from all sides. See more and a movie about the project on Dezeen.
ที่มา:http://typography-daily.com/wp-content/uploads/2012/07/dezeen_4D-by-LoSiento_4.jpg
บาร์เซโลนา บริษัท ออกแบบกราฟิก Lo Siento ได้สร้างชุดของตัวอักษรประติมากรรมที่สามารถอ่านได้จากทุกด้าน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและภาพยนตร์เกี่ยวกับโครงการบน Dezeen
เมื่อเข้าไปในเว็บ http://www.dezeen.com/2012/06/30/4d-typography-by-lo-siento/
The movie is by Marcel Batlle and Lander Larrañaga.
หนังเรื่องนี้จัดทำโดย Marcel Batlle และคนงานLarrañaga
The studio had been working on several projects relating toarchitecture when they decided to try out “four-dimensional” typography.
สตูดิโอที่ได้รับงานในหลายโครงการที่เกี่ยวข้องกับการสถาปัตยกรรม เมื่อพวกเขาตัดสินใจที่จะลองออกแบบตัวอักษร "สี่มิติ"
ที่มา: http://static.dezeen.com/uploads/2012/06/dezeen_4D-by-LoSiento_5.jpg
The designers constructed the letters from pieces of white card.
นักออกแบบตัวอักษรที่สร้างขึ้นจากกระดาษสีขาว
When the letters are strung up, the reader can walk around and through words and read them from any direction.
เมื่อตัวอักษรตั้งขึ้น ผู้อ่านสามารถเดินไปรอบ ๆ และอ่านจากทิศทางใดก็ได้
ที่มา : http://static.dezeen.com/uploads/2012/06/dezeen_4D-by-LoSiento_6.jpg
Photographs are by Lo Siento.
ภาพโดย Lo Siento
ที่มา : http://static.dezeen.com/uploads/2012/06/dezeen_4D-by-LoSiento_9.jpg
4D Typography is the result of the intersection in an orthogonal way in space of two
extrusions of the same character, which allows the spectator to read it from two
different positions in space at least.
extrusions of the same character, which allows the spectator to read it from two
different positions in space at least.
ตัวอักษร 4D หรือสี่มิติ เป็นผลมาจากจุดตัดในวิธี ตั้งฉากในพื้นที่ของทั้งสองการอัดขึ้นรูปของเดียวกันตัวอักษรซึ่งจะช่วยให้ผู้ชมที่จะอ่านมันจากสอง ตำแหน่งที่แตกต่างในพื้นที่อย่างน้อย
An observer searching to enjoy a particular architecture is forced to move around
and through it. The change in perspective generates new spaces in which light acts in
and through it. The change in perspective generates new spaces in which light acts in
different ways. In this case, it is the typography that makes the effort of abandoning its two
dimensions to approach the architectural sense. It does not resign with a third dimension;
dimensions to approach the architectural sense. It does not resign with a third dimension;
a fourth one is necessary to complete the reading possibilities. By hanging the typography,
the reader is allowed to surround the characters in order to understand all their shapes.
the reader is allowed to surround the characters in order to understand all their shapes.
ผู้ชมจะเพลิดเพลินไปกับการค้นหาโดยเฉพาะอย่างยิ่งสถาปัตยกรรมและผ่านมัน
การเปลี่ยนแปลงในมุมมองสร้างพื้นที่ใหม่ทำหน้าที่ ในวิธีที่แตกต่างกันในกรณีนี้มันเป็นตัว
อักษรที่ทำให้ความพยายามทำให้สองมิติ เข้ามาใกล้ความรู้สึกสถาปัตยกรรมมัน ไม่ได้ออกสามมิติ
สี่มิติเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้การอ่าน ความเป็นไปได้ด้วยตัวอักษรที่ผู้อ่านให้ดูรอบๆ อักขระเพื่อทำความ
เข้าใจทั้งหมดรูปร่างของตัวอักษร
Thisidea started after Lo Siento carried out several identity projects
regardingarchitecture. This was when the studydecided to investigate and develop several
volumetriclanguages starting from basic graphical concepts. One of these languages was
4D typography. It became a personal project from the studio and we decided to develop
the whole alphabet. The creation of this alphabet and mistakes that were made during the
creation process lead to new ideas for future projects.
ความคิดนี้เริ่มต้นหลังจาก Lo Siento ดำเนินโครงการหลายตัวที่เกี่ยวกับการสถาปัตยกรรม นี่คือตอนที่ studydecided ในการสืบสวนและการพัฒนาภาษาปริมาตรหลายเริ่มต้นจากแนวคิดพื้นฐานกราฟิก ภาษาใดภาษาหนึ่งเหล่านี้เป็น 4D พิมพ์ มันจะกลายเป็นโครงการส่วนบุคคลจากสตูดิโอและเราตัดสินใจที่จะพัฒนาตัวอักษรทั้ง สร้างของตัวอักษรและความผิดพลาดนี้เกิดขึ้นในระหว่างกระบวนการสร้างนำไปสู่การคิดใหม่สำหรับโครงการในอนาคต
Project name/title: 4D paper lettering
Year of work produced: 2011
Work type: Typography / Alphabet
Client: Losiento / self-initiated project
Art direction/Design: Gerard Miró / Lo Siento
Photography: Lo Siento
Work description: Four dimensional alphabet lettering made with paper. Each piece can be read from all 4 sides.
ชื่อโครงการ / ชื่อ: 4D ตัวอักษรที่เขียนในกระดาษ
ปีของการทำงานที่ผลิต: 2011
ประเภทงาน: Typography / ตัวอักษร
ลูกค้า: Losiento / โครงการริเริ่มด้วยตนเอง
ทิศทางศิลปะ / ออกแบบ: Gerard Miró / Lo Siento
การถ่ายภาพ: Lo Siento
ทำงานคำอธิบาย: ตัวอักษรตัวอักษรสี่มิติที่ทำด้วยกระดาษ แต่ละชิ้นสามารถอ่านได้จากทั้ง 4 ด้านด้าน
เอกสารงานแปล
สรุปข่าวสาร หน้าที่ 2
แปล-สรุปบทความเรื่อง ที่2.Typographic work by Jess Ragan
งานทางการพิมพ์ตัวอักษร
เขียนโดย : Jess Ragan
จาก :http://typography-daily.com/2012/06/26/typographic-work-by-jess-ragan/แปลสรุปความโดย นางสาว พันธกานต์ ตั้งวศินธรรม
รหัสนักศึกษา 5411302010 กลุ่มเรียน 101
Contact E-mail : pantagarntangwasintam@gmail.comPublish Blog:http://artd2304pantagarntangwasintam.blogspot.com/
รายงานวิชา Artd2304 วิชาการออกแบบตัวอักษรเพื่อการพิมพ์
วันที่ส่ง 28 พฤศจิกายน 2555
Jess Ragan นักออกแบบตัวสิ่งพิมพ์ดพื่อแบบ สำหรับ นิตยสารหรือโลโก้ คุณสามารถตรวจสอบการทำงานของเขาที่นี่
ภาพโดย Max Tielman สำหรับการออกแบบ * Sponge
About Jesse
I make serious typefaces. Whether the designs are formal or fanciful, my primary devotions are to quality of craft, creative design problem-solving, and satisfying designers’ needs.
After graduating from Rhode Island School of Design in 2001, I began my career at Hoefler & Frere-Jones, where I contributed to the design of Gotham, Archer, and many other typefaces. Since 2005, I have worked independently in Brooklyn and collaborated with type foundries (Omnes for Darden Studio;Showcard Stunt for House Industries).
I teach part-time at Type@Cooper, the typeface design certificate program I co-founded at Cooper Union in 2010. I also give public lectures from time to time on my work as a designer and teacher.
Let’s work together to bring new typographic sophistication to your project. I can find a custom-tailored solution that fits your budget or time constraints, whether it’s a full typeface, a small lettering treatment, or consultation on the selection and use of a typeface. Please get in touch!
เกี่ยวกับ Jesse
ฉันจะทำให้รูปแบบอักษรที่จริงจัง ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่เป็นทางการหรือไม่เป็นทางการก้มหน้าก้มตา หลักการของฉันคือการที่มีคุณภาพของงานฝีมือการออกแบบความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ปัญหาและความพึงพอใจของความต้องการนักออกแบบ
หลังจากจบการศึกษาจากโรงเรียนดีไซน์โรดไอแลนด์ในปี 2001 ผมเริ่มอาชีพของฉันที่ Hoefler & Frere-Jones ที่ฉันส่วนทำให้การออกแบบของ Gotham, Archer และรูปแบบอักษรอื่น ๆ อีกมากมาย ตั้งแต่ปี 2005 ผมได้ทำงานอย่างอิสระใน Brooklyn และร่วมมือกับโรงหล่อชนิด (Omnes สำหรับ Darden สตูดิโอ; วิบาก Showcard บ้านอุตสาหกรรม)
ผมสอนส่วนที่ประเภท @ คูเปอร์อักษรการออกแบบหลักสูตรประกาศนียบัตรผมร่วมก่อตั้งที่คูเปอร์ยูเนียนในปี 2010 ฉันยังให้การบรรยายของประชาชนจากเวลาในการทำงานของฉันเป็นนักออกแบบและครู
ขอทำงานร่วมกันเพื่อการพิมพ์ใหม่ในโครงการของคุณ ฉันสามารถหาวิธีการแก้ปัญหาที่กำหนดขึ้นเฉพาะตัวที่เหมาะกับงบประมาณหรือข้อ จำกัด ของเวลาของคุณไม่ว่าจะเป็นอักษรเต็มรูปแบบตัวอักษรรักษาขนาดเล็กหรือให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเลือกและการใช้แบบอักษร กรุณาติดต่อ!
Lecture & panel discussion: “Wicked Problems in Type Design”
การอภิปรายบรรยาย & แผง: ปัญหา Wicked ในการออกแบบประเภท"
Interview: Design*Sponge “Font Day”
สัมภาษณ์: * การออกแบบ "วัน Font" *Sponge
Interview: Design*Sponge “Font Day”
สัมภาษณ์: * การออกแบบ "วัน Font" *Sponge
Jesse ได้เป็นวิทยากรในหลายๆ อย่างเช่น website
http://www.designsponge.com/2010/10/video-interview-type-font-and-lettering-experts.html
เอกสารงานแปล
สรุปข่าวสาร หน้าที่ 3
แปล-สรุปบทความเรื่อง ที่3.Creative typography by Peter Tarka
สร้างสรรค์ตัวอักษรเขียนโดย : Peter Tarka
จาก:HTTP://TYPOGRAPHY-DAILY.COM/2012/07/30/CREATIVE-TYPOGRAPHY-BY-PETER-TARKA/
แปลสรุปความโดย นางสาว พันธกานต์ ตั้งวศินธรรมรหัสนักศึกษา 5411302010 กลุ่มเรียน 101Contact E-mail : pantagarntangwasintam@gmail.com
Publish Blog:http://artd2304pantagarntangwasintam.blogspot.com/รายงานวิชา Artd2304 วิชาการออกแบบตัวอักษรเพื่อการพิมพ์วันที่ส่ง 28 พฤศจิกายน 2555
โปสเตอร์การพิมพ์อย่างสร้างสรรค์โดย Peter Tarka ผ่านชีวิตที่สวยงาม
เวลาที่เราต้องการแสดงศิลปะการพิมพ์บางนี้ทำงานที่สร้างขึ้นโดยปีเตอร์ Tarka กราฟิกดีไซเนอร์จากWrocław, โปแลนด์ เขาได้ทำงานเป็นนักออกแบบกราฟิกตั้งแต่ปี 2008ผลงานของเขาถูกให้ความสำคัญในนิตยสารและเว็บไซต์หลายเกี่ยวกับการออกแบบกราฟิก (Behance, Abduzeedo, PSDtuts และหลาย ๆ อีกมากมาย) ปีเตอร์แน่ใจว่ารู้วิธีที่จะส่งมอบการพิมพ์คิดสร้างสรรค์ทำงาน
เขาได้ทำงานสำหรับทุกชนิดของ บริษัท Tarka ยังเป็นสมาชิกของ Slashthree, คีน์สออกแบบและสหภาพ Goverdose. "take a look!
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น